Wednesday 21 December 2016

Ss8$2ðŸŽķāŠŠ્āŠ°āŠ•āŠ°āŠĢ - 14 āŠ–ંāŠĄ āŠŠāŠ°િāŠšāŠŊ : āŠ†āŠŦ્āŠ°િāŠ•ા āŠ…āŠĻે āŠāŠķિāŠŊાðŸŽķ

😘: 🎯સામાજિક વિજ્ઞાન🎯
🎯ધોરણ: 8🎯
🎯સત્ર: 2🎯

🎶પ્રકરણ - 14 ખંડ પરિચય : આફ્રિકા અને એશિયા🎶
🎶 કુલ પ્રશ્નો: 71🎶

👁‍🗨આફ્રિકાની લગભગ મધ્યમાંથી કયું અક્ષાંશવૃત્ત પસાર થાય છે ?
✔ વિષુવવૃત્ત

👁‍🗨વાસ્કો-દ-ગામાએ કઈ સાલમાં યુરોપથી ભારત આવવાનો જળમાર્ગ શોધ્યો હતો ?
✔ઈ.સ.1498માં

👁‍🗨આફ્રિકાનું ભૂપૃષ્ઠ મોટા ભાગે શાનું બનેલું છે ?
✔ઉચ્ચપ્રદેશોનું

👁‍🗨આફ્રિકામાં કયો પર્વત સૌથી ઊંચો છે ?
✔કિલિમાન્જારો

👁‍🗨આફ્રિકાની કઈ નદી વિશ્વમાં સૌથી લાંબી છે ?
✔નાઈલ

👁‍🗨આફ્રિકામાં કયું સરોવર સૌથી મોટું છે ?
✔વિક્ટોરિયા

👁‍🗨વિશ્વમાં કયું સરોવર મીઠાં પાણીનું સૌથી લાંબું સરોવર છે ?
✔ ટાંગાન્યિકા

👁‍🗨આફ્રિકાના કયા ટાપુને 'લવિંગના ટાપુ' કહે છે ?
✔ઝાંઝીબાર

👁‍🗨કયું શહેર દક્ષિણ આફ્રિકાની રાજધાની છે ?
✔ પ્રિટોરિયા

👁‍🗨આફ્રિકામાં કુલ કેટલા દેશો આવેલા છે ?
✔53

👁‍🗨વસ્તી અને કદની દ્રષ્ટિએ દુનિયાનો સૌથી મોટો ખંડ કયો છે ?
✔એશિયા

👁‍🗨દુનિયાની આશરે કેટલા ટકા વસ્તી એશિયામાં વસે છે ?
✔60%

👁‍🗨એશિયાનો ક્યો પર્વત દુનિયાનો સૌથી ઊંચો પર્વત છે ?
✔હિમાલય

👁‍🗨એશિયાનું કયું સરોવર દુનિયાનું સૌથી ઊંડું છે ?
✔બાઇકાલ

👁‍🗨યાક કયા દેશનું વિશિષ્ટ પ્રાણી છે ?
✔ભૂતાન

👁‍🗨એશિયાનો સૌથી વધુ વરસાદ ભારતમાં ક્યાં પડે છે ?
✔ચેરાપુંજી

👁‍🗨દુનિયાની સૌથી વધારે ઠંડી કયા શહેરમાં પડે છે ?
✔ વર્ખોયાન્સ્ક

👁‍🗨આમાંથી કયું સરોવર સૌથી વધુ ક્ષારતા ધરાવે છે ?
✔મૃત સમુદ્ર

👁‍🗨કયા ભૂમિખંડમાંથી કર્કવૃત્ત, વિષુવવૃત્ત અને મકરવૃત્ત ત્રણેય પસાર થાય છે ?
✔આફ્રિકા

👁‍🗨આફ્રિકાનો મોટા ભાગનો વિસ્તાર કયા કટિબંધમાં છે ?
✔ ઉષ્ણ

👁‍🗨આફ્રિકાનો જમીનવિસ્તાર વિશ્વના જમીનવિસ્તારના કેટલા ટકા જેટલો છે ?
✔20%

👁‍🗨આફ્રિકાખંડને કેટલા કિમી લાંબો દરિયાકિનારો મળ્યો છે ?
✔ 30000 કિમી

👁‍🗨18મી સદીના અંત સુધી કયો ખંડ દુનિયાના લોકો માટે અજાણ હોવાથી 'અંધારિયા ખંડ' તરીકે ઓળખાતો હતો ?
✔આફ્રિકા

👁‍🗨વિસ્તારની દ્રષ્ટિએ બધા ખંડોમાં આફ્રિકા કયા સ્થાને છે ?
✔ બીજા

👁‍🗨કિલિમાન્જારો પર્વત ક્યા અક્ષાંશવૃત્તની નજીક છે ?
✔વિષુવવૃત્ત

👁‍🗨ભૂમધ્ય સમુદ્રની આબોહવાવાળા વિસ્તારોમાં મુખ્યત્વે કઈ ઋતુમાં વરસાદ પડે છે ?
✔ શિયાળામાં

👁‍🗨આફ્રિકાનો વિશ્વવિખ્યાત વિક્ટોરિયા ધોધ કઈ નદી પર છે ?
✔ ઝાંઝીબાર

👁‍🗨ઇજિપ્તનો મુખ્ય પાક કયો છે ?
✔ કપાસ

👁‍🗨આફ્રિકા અને યુરોપની વચ્ચે કયો સમુદ્ર આવેલો છે ?
✔ ભૂમધ્ય

👁‍🗨આફ્રિકાની ઈશાન દિશામાં આફ્રિકા અને એશિયાની વચ્ચે કયો સમુદ્ર આવેલો છે ?
✔ રાતો

👁‍🗨આફ્રિકાની પૂર્વમાં ક્યો મહાસાગર આવેલો છે ?
✔ હિન્દ મહાસાગર

👁‍🗨આફ્રિકાની પશ્ચિમે ક્યો મહાસાગર આવેલો છે ?
✔ઍટલૅન્ટિક મહાસાગર

👁‍🗨નાઈલ નદીની લંબાઈ કેટલા કિમી છે ?
✔6436 કિમી

👁‍🗨આફ્રિકાના મધ્ય અને દક્ષિણના વિસ્તારોમાં કઈ માખીનો ઉપદ્રવ છે ?
✔ ત્સે-ત્સે

👁‍🗨કયો દેશ તેના પ્રાચીન પિરામિડ અને સ્ફિંક્સ માટે જાણીતો છે ?
✔ ઇજિપ્ત

🔃સમીર પટેલ 🔃
📇👇🏿👇🏿આગળ વાંચો 👇🏿👇🏿📇

😘: 📇👆🏿👆🏿👆🏿👆🏿👆🏿👆🏿👆🏿📇

👁‍🗨સુએઝની નહેર કયા સમુદ્રને જોડે છે ?
✔રાતા અને ભૂમધ્ય સમુદ્રને

👁‍🗨આફ્રિકા ખંડનો સૌથી વધુ વિકસિત દેશ કયો છે ?
✔દક્ષિણ આફ્રિકા

👁‍🗨નાઈલ નદીના કિનારે કઈ મહાન સંસ્કૃતિ વિકાસ પામી છે ?
✔મિસરની

👁‍🗨ઇજિપ્તનું પાટનગર કયું છે ?
✔કેરો

👁‍🗨દક્ષિણ આફ્રિકામાં ધારાગૃહો ક્યાં બેસે છે ?
✔કેપટાઉનમાં

👁‍🗨એશિયાનો ભૂમિવિસ્તાર દુનિયાના ભૂવિસ્તારના આશરે કેટલા ટકા છે ?
✔30%

👁‍🗨એશિયાનો કયો ઉચ્ચપ્રદેશ વિશ્વના ઉચ્ચપ્રદેશોમાં સૌથી ઊંચો અને વિશાળ છે ?
✔તિબ્બતનો

👁‍🗨એશિયાની સૌથી લાંબી નદી કઈ છે ?
✔યાંગત્સેક્યાંગ

👁‍🗨નીચેનામાંથી કયું સરોવર દુનિયામાં સૌથી મોટું છે ?
✔કાસ્પિયન સમુદ્ર

👁‍🗨ખૈબરઘાટ કયા દેશમાં આવેલો છે ?
✔પાકિસ્તાનમાં

👁‍🗨કયા દેશમાં આંતરિક જળમાર્ગો મોટા પ્રમાણમાં છે ?
✔બાંગ્લાદેશમાં

👁‍🗨ભારત નીચેના કયા પડોશી દેશમાંથી ખનીજ તેલની આયાત કરે છે ?
✔મ્યાનમારમાંથી

👁‍🗨ક્યાંનો ઉચ્ચપ્રદેશ 'દુનિયાનું છાપરું' કહેવાય છે ?
✔ તિબ્બતનો

👁‍🗨કયા દેશને અંગ્રેજો વ્રજદાનવોની વિહારભૂમિ તરીકે ઓળખાવતા ?
✔ભૂતાનને

👁‍🗨પાકિસ્તાનનો સૌથી મહત્ત્વનો પાક કયો છે ?
✔ કપાસ

👁‍🗨કઈ નદીનાં પાણીથી પાકિસ્તાનમાં કૃષિક્રાંતિ થઈ છે ?
✔ સિંધુ

👁‍🗨નેપાળનો કેટલા ટકા વિસ્તાર જંગલોથી છવાયેલો છે ?
✔40%

👁‍🗨નેપાળની માત્ર કેટલા ટકા જમીન ખેતીલાયક છે ?
✔ 16%

👁‍🗨ભૂતાનના લોકો મુખ્યત્વે કયો ધર્મ પાળે છે ?
✔બૌદ્ધ

👁‍🗨ભારત અને શ્રીલંકા વચ્ચે કઈ સામુદ્રધુની આવેલી છે ?
✔ પાલ્કની

👁‍🗨ભારત અને શ્રીલંકા વચ્ચે કયો અખાત આવેલો છે ?
✔મનારનો

👁‍🗨શ્રીલંકાની સૌથી મોટી નદીનું નામ શું છે ?
✔મહાવેલી ગંગા

👁‍🗨'હું આફ્રિકા અને ગીરના જંગલમાં રહું છું.' મને ઓળખો હું કોણ ?
✔ સિંહ

👁‍🗨'હું દરિયાકિનારાનું વૃક્ષ છું.' મને ઓળખો હું કોણ ?
✔નાળિયેરી

👁‍🗨'હું ખેતી માટે ઉપયોગી પશુ છું.' મને ઓળખો હું કોણ ?
✔બળદ

👁‍🗨'હું વિષુવવૃત્તીય પ્રદેશમાં થતું મુખ્ય વૃક્ષ છું.' મને ઓળખો હું કોણ ?
✔મહોગની

👁‍🗨'હું મધ્ય હિમાલયમાં આવેલો દેશ છું.' મને ઓળખો હું કોણ ?
✔નેપાળ

👁‍🗨'હું રત્નદ્વિપ તરીકે ઓળખાઉં છું.' મને ઓળખો હું કોણ ?
✔શ્રીલંકા

👁‍🗨'હું એશિયાનું વિશાળ ઠંડું રણ છું.'મને ઓળખો હું કોણ ?
✔ ગોબી

👁‍🗨ભારતની સાથે જ સ્વતંત્ર થયેલો પડોશી દેશ પાકિસ્તાન કયા રાષ્ટ્ર તરીકે જાહેર થયેલો છે ?
✔ ઇસ્લામિક રાષ્ટ્ર

👁‍🗨પાકિસ્તાનની રાજધાની કઈ છે ?
✔ ઇસ્લામાબાદ

👁‍🗨બાંગ્લાદેશની રાજધાની કઈ છે ?
✔ઢાકા

👁‍🗨નેપાળની રાજધાની કઈ છે ?
✔ કાઠમંડુ

👁‍🗨ભૂતાનની રાજધાની કઈ છે ?
✔ થીમ્પુ

👁‍🗨શ્રીલંકાની રાજધાની કઈ છે ?
✔ કોલંબો

👁‍🗨મ્યાનમારની રાજધાની કઈ છે ?
✔ રંગૂન

📇સમીર પટેલ 📇
🔮📮🔮📮🔮📮🔮📮🔮📮

No comments:

Post a Comment